Monday 11 July 2016

நானும் அம்மாவும் - குழந்தைப்பருவ ஞாபகங்கள் 5

"பண்ணுறதெல்லாம் பண்ணிட்டு முழிக்கிறத பாரு" என்று என் கன்னத்தை கிள்ளினாள். எழுந்து பாப்பாவை ப்ராம்மில் போட்டு விட்டு....உட்கார்ந்திருந்த என்னை பார்த்தாள்.

"என்னடா....வேண்டாமா"

என்னை அறியாமல் நான் எழுந்து அவள் அருகே போனேன். மூடாமல் இருந்த முலை என்னை வா வா என்று அழைத்தது. எங்கிருந்து தான் அந்த வேகம் வந்ததோ....ஜானு ஆன்ட்டியை இருக்க கட்டிக்கொண்டு.....அவளை செவுத்துப் பக்கம் தள்ளினேன். அவளை சுவரில் சாய்த்து.....திறந்திருந்த அவள் வலது முலையை பிசைந்தேன். மூடியிருந்த இடது முலையையும் பிசைந்தேன். பிறகு வெறியோடு ஆன்ட்டியின் வலது முலையை சப்பினேன்.

"பல்லு படாமடா குட்டி" என்று முனகினாள். சப்பிய சப்பில் கொஞ்சம் பால் வந்தது.

குடித்து விட்டு நிமிர்ந்த போது எனக்கு பின்னால் அம்மாவும் வெங்கி அங்கிளும் நிற்பது தெரிந்தது. எப்போ வந்தார்கள்? தெரியவில்லை.

"டேய் ரிஷி...விட்டா ஜானுவுக்கு ஒரு புள்ள கொடுத்துடுவா போல இருக்கே" - வெங்கி அங்கிள் என் முதுகை தட்டி கொடுத்தார்.

"செம வேகம் காட்டுறான்.....நின்னு விளையாடுவான்டி லல்லி" ஜானு ஆன்ட்டி என் தலையை கோதியபடியே சொன்னாள்.

அம்மா என்னை ஆச்சர்யமாக பார்த்தாள். அம்மா ப்ரா - பெட்டிகோட்டோடு நின்றாள். அவள் தொப்புள் குழி எடுப்பாக தெரிந்தது. ப்ராவில் இருந்த அம்மாவின் முலைகளை கண்களாலேயே அளவெடுத்தேன். நிச்சயம் ஜானு ஆன்ட்டியின் முலைகள் ஸ்பெஷல் தான். அம்மாவின் முலைகள் அளவிலும் சரி வடிவத்திலும் சரி ஜானு ஆன்ட்டியோடு போட்டி போட முடியாது. மேலும் ஜானு நல்ல கலர். சிவப்பென்றால் எங்கள் கிராமத்து வழக்கில் எம்ஜிஆர் சிவப்பு. அம்மாவும் சிவப்பு தான். சிவப்பிற்கும் மாநிறத்திற்கும் இடைப்பட்ட சிவப்பு.

அம்மா என்னை தன்னோடு அணைத்துக்கொண்டாள். அம்மாவின் மேல் ஒரு அந்நிய வாசனை அடித்தது. இவ்வளவு நாள் நான் நுகராத வாசனை. அம்மா ஜானு ஆன்ட்டியை விட கொஞ்சம் உயரம். நான் அம்மாவின் தோள் உயரத்திற்கும் சற்று கூடுதலாக இருந்தேன். அம்மாவின் கழுத்தில் நான் முத்தமிட்டேன். கிட்டே என்னை இழுத்துக்கொண்டாள். என்னால் அவள் மார்பில் முகம் புதைக்க முடியவில்லை. நான் வளராமல் இருந்திருந்தால் அம்மாவின் மார்பில் முகம் புதைத்திருக்கலாம் என்று தோன்றியது.

வெங்கி அங்கிள் அம்மாவை பின்னால் இருந்து அணைத்தார். வரைமுறையோடு பழகுவோம் என்று அம்மா சொன்னது பொய்யோ என்று தோன்றியது. ஏனென்றால் அங்கிளின் அணைப்பை அம்மா ரசித்தாள்.

ஜானு ஆன்ட்டியின் முலை இன்னமும் மூடப்படவில்லை.

"ஏங்க"

அம்மாவின் இடுப்பையும், சூத்தையும் தடவுவதால் மும்மரம் காட்டிய வெங்கி அங்கிள் திரும்பாமலேயே "என்ன ஜானு டார்லிங்"

"சாப்பாடு வெளிய ஆர்டர் பண்ணிடுங்க"

"பிரியாணி ஓக்கேவா டிக்கி பாப்பா"

"நீ எது கொடுத்தாலும் ஓக்கேடா பூலாட்டி"

நான் அம்மாவையும் அங்கிளையும் வெறித்து பார்த்துக்கொண்டு இருந்தேன். என் வலது முதுகில் ஏதோ உறுத்துவது போல இருக்க....திரும்பினால்....ஜானு ஆன்ட்டடி தன் முலைக்காம்பால் என் முதுகில் துருத்தியிருக்கிறாள்...என் கவனத்தை ஈர்க்க.

அம்மாவை தள்ளிக்கொண்டு வெங்கி அங்கிள் பெட்ரூமிற்க்கு சென்றார். எனக்கு அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள் என்று பார்க்கவேண்டும் போல இருந்தது.

"என்னடா ரிஷி குட்டி....இங்கேயே இருப்போமா இல்ல பெட் ரூம் போவோமா"
"அவங்க ரெண்டு பேரும் இருக்காங்களே ஆண்ட்டி"
"அவங்க பாட்டுக்கு ஒரு பக்கம் இருக்கட்டும்....நாம ஒரு பக்கம் விளையாடுவோம்"
"ஆண்ட்டி..."
"எனக்கு...."
"சொல்லுடா"
"நீங்க ஜாக்கெட் முழுசா கழட்டுவீங்களா..."
"என் மொலைங்கள முழுசா பாக்கணுமா என் ரிஷி குட்டி"
"ம்..."
"வா பெட் ரூம் போவோம்"

நான் தயக்கத்தோடு பார்த்தேன்.

"அங்கிள் ஏதாவது சொல்வாருன்னு தயங்குறியா"
"ஹ்ம்"
"அங்க வந்து பாரு உன் அம்மாவ அம்மணகுண்டி ஆக்கியிருப்பாரு"

என் கண்கள் மின்னின.

என்னை ஆண்ட்டி அழைத்துக்கொண்டு...இல்ல....தள்ளிக்கொண்டு பெட்ரூம் போனபோது......

அம்மாவின் பாவாடை உருவப்பட்டு அம்மா பெட்டின் மேல் நாயை போல படுத்திருக்க (சூத்தை நிமிர்த்தி.....கைகளை மடக்கி முன்னே வைத்து) அங்கிள் அம்மாவின் சூத்தை நக்கிக்கொண்டு இருந்தார். அம்மாவின் சூத்தின் பிளவில்.....நாயை போல நாக்கை நீட்டி நக்கிக்கொண்டு இருந்தார். அம்மா வெறும் ப்ரா மட்டும் அணிந்திருந்தாள். தலையில் இருந்த மல்லிகை பூச்சரம் வாடியிருந்தது. அம்மா நான் இருப்பதை எல்லாம் கவனிக்காமல் முனகிக்கொண்டு இருந்தாள்.

அம்மாவையே கவனித்துக்கொண்டிருந்த என் காதை பற்றி இழுத்தாள் ஜானு ஆண்ட்டி. தன் ஜாக்கெட்டை கழட்டி விட செய்கை காட்டினாள். ஏற்கனவே புடவையை கழட்டி எறிந்திருந்தாள்.

நான் எச்சில் ஊற ஆண்ட்டியின் ஜாக்கெட் மீது கை வைத்தேன். அமுக்கி பார்த்தேன்....(படவா கழுத்துடா - என்று கிசுகிசுத்தாள் ஜானு). ரொம்ப சாப்டாக இருந்தது.

ஜானு ஆண்ட்டி முறைக்கவே....நான் கொக்கிகளை கழட்ட தொடங்கினேன். ஆண்ட்டியின் நெஞ்சுக்குழி வேர்த்து இருந்தது. கை வழியாக ஜாக்கெட்டை கழட்டி தூரப்போட்டாள் ஜானு ஆண்ட்டி. ப்ராவில் செம அழகாக இருந்தாள். பின் பக்கம் போய்....ப்ரா ஹூக்கை கழட்டினேன். ப்ரா தரையில் விழுவதை பார்த்துவிட்டு நிமிர்ந்தேன். அய்யோஓஓஓ....என்ன அழகான முலைகள்.

எனக்கு வெறி வந்தது போல இருந்தது.....ஜானுவின் முலைகளை பற்றி அமுக்கினேன். வெறும் பாவாடையில் (உள்ளே பேன்டி போட்டிருந்தாள்) இருந்த ஜானு ஆண்ட்டியை தள்ளிக்கொண்டு வந்து அம்மாவின் அருகே படுக்கப்போட்டேன்.

அம்மாவின் ஆசனவாயையும் புண்டையையும் நக்கி முடித்திருந்த வெங்கி அங்கிள் - "டேய் ரிஷி....கலக்குறடா" என்றார்.

அம்மா மல்லாக்க படுக்க...."வேண்டாம்டி...கேரளா ஸ்டெயில் தேங்கா உருப்போம்" என்றார் அங்கிள். எனக்கு என்ன பேசிக்கொள்கிறார்கள் என்று தெரியாமல் முழித்தேன்.

"உனக்கு அப்பப்போ கவனம் அங்க போயிடுதுடா" என்றாள் ஜானு. அப்போது தான் கவனித்தேன்.....என் சட்டை பேண்ட்டை அவிழ்த்து இருந்தாள் ஜானு. பட்டன் கழட்டப்பட்ட சட்டையையும் பேண்ட்டையும் கழட்டிப்போட்டு....பனியனையும் கழட்டினேன்.

"இதையும் கழுத்துடா"
"ம்க்கும்"
"ஏண்டா"
"நீங்க கூடத்தான் இது (பாவாடை) கட்டியிருக்கீங்க"
"பார்த்தீங்களா இவன" என்று சிரித்துக்கொண்டே தான் பாவாடையை கழட்டினாள். உள்ளே இருந்த கருப்பு பேண்டீஸ் என்னை கலங்கடித்தது. "இத நீ கழட்டி விடு" என்றாள்.

கழட்டிவிட்டேன். முதன்முறையாக என் அம்மா அல்லாத வேறொரு பெண்ணை நான் அப்போது தான் அம்மணமாக பார்க்கிறேன். என் அம்மாவின் புண்டை காடாக மண்டிக்கிடக்கும். ஜானு புண்டையோ நன்றாக ஷேவ் செய்யப்பட்டு இருந்தது.

"என்னடா அப்படி பாக்குற"
"ரொம்ப அழகா இருக்கு ஆண்ட்டி"
"தொட்டுத்தான் பாரேன்"
அவள் புண்டையை தொட்டேன். சுரீர் என்று மின்சாரம் பாய்ந்தது போல இருந்தது.

பக்கத்தில் திரும்பிப்பார்த்தால்.....வெங்கி அங்கிள் மல்லாக்க படுத்து இருக்க....அவர் சூத்தின் அடியில் பெரிய தலையணை முட்டு கொடுக்கப்பட்டு இருந்தது. அம்மா...கட்டில் மேல் முட்டி போட்டு அங்கிளின் இடுப்பின் மேல் இருந்தாள்.

சரியாக அங்கிளின் சுண்ணியை தன் புண்டையில் வாங்கினாள். அங்கிளின் கைகள் அம்மாவின் முலைகளை பிசைந்தவண்ணம்....அம்மாவிற்கு பேலன்ஸ் செய்ய உதவிக்கொண்டு இருந்தது. அம்மா வெறி கொண்டவளாக....குதித்துக்கொண்டு இருந்தாள். ஓ....இது தான் தேங்கா உறிக்கிறதா.....

அம்மாவின் வாயில் இருந்து வந்த வார்த்தைகள் உலகில் உள்ள எல்லா சென்சார் போர்டுகளாலும் தடை செய்யப்பட்ட வார்த்தைகள்....வெறியோடு கத்தினாள். அங்கிளும்....'தேவடியா முண்டை... நாயொத்த தேவடியா மவளே...' என்று என்னென்னமோ கெட்ட வார்த்தைகள் பேசினார்.

அவர்கள் அங்கு அசர....இங்கே என் சுன்னி நீவி விடப்பட்டது....ஜானு ஆன்ட்டியால்.

"நல்ல சையிஸா தான் இருக்கு" என்றாள் ஆண்ட்டி.

என் சுண்ணியை தன் வாயில் வைத்தாள். சப்பினாள். ஐயோ...உயிரே போய் விடும்படி இருந்தது. ஒரு கட்டத்துக்கு மேல் பொறுக்க முடியாமல்.....ஆன்ட்டியின் தலை முடியை பற்றி.....மேலே தூக்கினேன்.

"டேய்...என்னடா"
"முடியல..."
"அப்போ ஒன்னு பண்ணுறியா...."
"சொல்லுங்க"
"அங்கிள் உன் அம்மாக்கு பண்ணது போல.....என் புண்டையையும் சூத்து ஆசனவாயையும் நக்குறீயா..."

எனக்கு முதலில் பிடிக்கவில்லை. ஆனால்....அங்கிள் கூச்சம் பார்க்காமல் செய்தது நினைவிற்கு வந்தது.

"நீங்களும் அம்மா படுத்து இருந்தா மாதிரி படுங்க..."

ஆண்ட்டி படுக்க....நான் சூத்திர்க்கும் புண்டைக்கும் நடுவில் இருந்த பகுதியில் நக்க தொடங்கினேன். முதலில் அந்த நாத்தம் பிடிக்கவே இல்லை. பின்பு...கொஞ்சம் கொஞ்சமாக பிடிக்க தொடங்கியது....ஆன்ட்டியின் ஆசனவாயில் நாக்கை சுழட்டியபோது ஒரு விதமாக ஈரப்பதமாக பட்டது எனக்கு பிடித்து இருந்தது.

பின்பு.....தலையை...ஆண்ட்டியின் கவட்டைக்குள் விட்டு....என்னை நானே மல்லாக்க ஆக்கிக்கொண்டு.....அவள் புண்டையை நக்கினேன்.....சிறிது நேரத்துக்கெல்லாம் வந்த நீர்....முதலில் நாறினாலும் பின்னர் மணக்க தொடங்கியது. ஒரு கட்டத்தில் ஆண்ட்டி அதிக நீரை விட தொடங்கினாள்....மூத்திரமாக இருக்குமோ என்று நினைத்தேன். ஆனால் மூத்திர வாடை இல்லை.

"போதும்டா" என்று ஆன்ட்டி எழுந்தபோது தான் கவனித்தேன்....கட்டிலுக்கு கீழே அம்மாவும் வெங்கி அங்கிளும் அம்மணமாக நின்றுக்கொண்டு எங்களையே கவனித்து வந்ததை.

ஆன்ட்டி எழுந்தவுடன்....அம்மாவும் அங்கிளும் சந்தோஷமாக கைதட்டினார்.

"டேய் ரிஷி. நீ சூப்பர் டா....லல்லி....அப்போ இனிமே உனக்கு கவலை இல்ல....உனக்கு எப்போ தேவைப்பட்டாலும் இவன் இருக்கான்"

நான் அதிர்ச்சியோடு...."அம்மாவுக்கா" என்றேன்

"ஏன்டா ஆண்ட்டிக்கு செய்யுற....எனக்கு செய்ய மாட்டியா" என்று கொஞ்சும் குரலில் கேட்க.....எனக்கு என்ன தோன்றியதோ....அம்மாவை இருக்க கட்டிக்கொண்டேன்.

அன்று மாலை 7.30க்கு வீடு திரும்பினோம். எனக்கும் அம்மாவிற்கும் வெங்கி அங்கிள் புது துணிகள், ஸ்வீட்ஸ், இரவு உணவிற்கு 3 பாக்கெட் பிரியாணியும் சிக்கன் 65யும் வாங்கி கொடுத்து அனுப்பினார். அவர்கள் கடை வண்டியிலேயே எங்கள் ஊர் எல்லை வரை கொண்டு வந்து விட ஏற்பாடு செய்துந்தார். வீட்டிலேயே விடத்த்தான் சொன்னார். அம்மா மறுத்துவிட்டாள். அம்மா மறுத்தும் வெங்கி அங்கிளும் ஜானு ஆண்ட்டியும் அடம் பிடித்து எனக்கு ஒரு தங்க செயின் அணிவித்தனர். ஜானு ஆண்ட்டி எங்களை அடிக்கடி வந்தே ஆகவேண்டும் என்று கண்டிப்பாகவும் பாசமாவும் சொன்னாள். உன்னால வர முடியாட்டி ரிஷியை மட்டுமாவது அனுப்பி வைடி என்று சொல்லி அனுப்பினாள்.



அம்மாவும் நானும் பேசிக்கொள்ளாமலேயே வீடு வந்து சேர்ந்தோம். காலையில் என்னிடம் அம்மா 'விளையாடியதும்' நான் மகிழ்ந்ததும் போல இல்லை திரும்ப வரும்போது. அம்மாவின் முகம் இறுக்கமாக இருந்தது. சந்தோஷமாக இருக்கிறாளா இல்லை வருத்தமா இல்லை கோவமா என்று எதுவும் யூகிக்க முடியவில்லை. விடு விடுவென நடந்தாள். இது அம்மாவின் நடையே அல்ல. ஆடி அசைந்து தேர் நகருவதை போல நடப்பாள். தெருவில் இருப்பவர்கள் தன்னை ஆற அமர சைட் அடிக்க அவகாசம் கொடுத்தே நடப்பாள். இன்று நேர் மாறாக நடந்தாள்.

வீட்டு வாசலில் தான் சைக்கிளை துடைத்துக்கொண்டு இருந்த அப்பா எங்களை நிமிர்ந்து பார்த்தார்.

"கொஞ்சம் உள்ள வாங்க "

என்ன ஏதென்று புரியாமல் உள்ளே போனார் அப்பா. நானும் பின்னாலேயே போனேன்.

"வாச கதவ தாழ் போடுடா " அம்மா என்னை பார்த்து சொன்னாள். செய்தேன். கையில் இருந்த பைகளை ஓரமாக வைத்து விட்டு....."நீ கொல்லையில போயி விளையாடு. நான் கூப்பிடுறப்ப வந்தா போதும் " என்றாள் அம்மா.

நான் ஒன்றும் புரியாமல் மெதுவாக நகர்ந்தேன். என்னை கண்டுக்கொள்ளாமல்..."ரொம்ப சூடா இருக்கீங்க. ப்ளீஸ்....என் தாகத்தை தனிங்க" என்றாள் அம்மா அப்பாவின் கழுத்தை கட்டி அணைத்தவாறே.....

நான் கொல்லை பக்கம் சென்றவுடன்...(பின் கதவை சார்த்தாமலேயே) அம்மாவின் உடைகளை கலைக்க தொடங்கினார் அப்பா. முட்டிபோட்டு அப்பாவின் கைலியை தூக்கி சுண்ணியை வாயால் உசுப்பேற்றினாள் அம்மா. பின்பு அப்பா தான் கைலியை கழட்டி எறிந்து நிர்வாணமாகி....ஏற்கனவே அம்மணக்கட்டையாக இருந்த அம்மாவை நாய் போல் உட்காரவைத்து வேக வேகமாக புணர தொடங்கினார். இருவரும் ஆவேசமாக ஒருவரை ஒருவர் திட்டிக்கொண்டே..... ஓல் விளையாட்டில் ஈடுபட்டனர். நான் இருட்டில் நின்று கவனிப்பதையோ.... அவர்கள் விளக்கை அணைக்காததையோ பற்றி கவலை கொள்ளவில்லை.



எனக்கு எப்போதுமே அப்பாவிடம் அவ்வளவு ஒட்டுதல் கிடையாது. அதிகம் பேசாத, சிரித்து பழகாத அப்பா சில நேரங்களில் அம்மாவிடம் நெருக்கமாக இருக்கும் போது எனக்கு கடுப்பாக வரும். எனக்கே எனக்கான என் அம்மாவை இவர் ஏன் கொஞ்சுகிறார் என்று கோவம் வரும். ஆனால் வெங்கி அங்கிள் அம்மாவை கொஞ்சிய போதோ ஓத்த போதோ எனக்கு சந்தோசமாக இருந்தது ஏன் என்றே தெரியவில்லை.

வெங்கி அங்கிளிடம் அவ்வளவு கொஞ்சி பழகிய அம்மா எப்படி திரும்ப அப்பாவோட வந்து இப்படி புணருகிறாள் என்பதும் ஆச்சர்யமாக இருந்தது. ஆனாலும் அம்மாவின் மேல் எனக்கு கோபமோ வருத்தமோ வரவில்லை. முதல் முறையாக என் அம்மாவை என் சொந்த அப்பா புணரும் போது நான் இன்று தான் ரசித்து பார்க்கிறேன். இதுநாள் வரை அவர்கள் புணருவதை பார்க்கும் போதெல்லாம் இந்த அப்பாவின் தலையில் கல்லை தூக்கிப்போட்டு கொல்லலாமா என்று கூட தோன்றும்.

அவர்கள் வேலையை முடித்ததும் அம்மா பாவாடையை கட்டிக்கொண்டு ஜாக்கெட்டை மட்டும் போட்டுக்கொண்டாள். வீட்டில் அவள் ப்ரா போட மாட்டாள். சேலையை எடுக்க முற்பட்டபோது...."ராத்திரியில எதுக்குடி சீலை. அப்படியே இரேன்" என்றார் அப்பா. அம்மா மறுக்கவில்லை.

என்னை கூப்பிட்டாள் அம்மா. அடுக்களையில் இருந்து தட்டுக்களை குவளையில் தண்ணீரும் கொண்டு வர சொன்னாள். பிரியாணி பொட்டலங்கள் பிரிக்கப்பட்டன. எனக்கு ஒரு பிளேட் கொடுத்தாள் அம்மா. அப்பா கயிற்று கட்டிலில் உட்கார்ந்துக்கொண்டு இருக்க, அம்மா அவர் காலடியில் உட்கார்ந்தாள். அப்பா அவர் பிளேட்டில் இருந்து ஒரு கவளம் தான் சாப்பிடுவதும், மறு கவளத்தை அம்மாவிற்கு ஊட்டுவதுமாக இருந்தார்.

கால் கட்டை விரலால்...அம்மாவின் பாவாடையை மேலே இழுப்பதும், அம்மாவின் வயிற்றுப்பகுதியில் கோலம் போடுவதுமாக இருந்தார் அப்பா. அம்மா மிகவும் ரசித்தாள் இந்த சேட்டைகளை. ஒரு பிரியாணி பொட்டலத்தை அவர்கள் காலி செய்திருந்த நிலையில்....இன்னொரு பொட்டலத்தை அம்மா இடிக்க கையை நீட்ட....அப்பா..."பொறுடி..." என்று தட்டை கீழே வைத்து எச்சில் கையாளும், பீச்சாங்கையாலும் அம்மாவின் முலைகளை பிசைய தொடங்கினார்.

"புள்ள இருக்காங்க..."
"அவன் பாக்காததா..."என்று கண்டுகொள்ளாமல் தொடர்ந்தார்.

எதிரே தரையில் உட்கார்ந்து பிரியாணியை சாப்பிட்டுக்கொண்டு அதிர்ச்சியோடு (என் நேரே செய்வதால்) பார்த்துக்கொண்டு இருந்தேன். நான் சரியாக கவனிக்கவில்லை...எந்த கணம் அம்மாவின் ஜாக்கெட் கொக்கிகள் கழட்டப்பட்டதென்று...ஏன்னென்றால் நான் அம்மாவின் முக அழகையும் அவள் முக பாவனைகளையும் ரசித்துக்கொண்டு இருந்தேன். பின்.......


இருவரும் மீண்டும் நிர்வாணமாகி புணர்ந்தார்கள். என் முன்னே....எனக்கு ஏதோ ஷோ காட்டுவது போல. நான் ஏதோ ரசிகனை போல ஆ-வென வாயை பிளந்து பார்த்துக்கொண்டு இருந்தேன். இருவரது உடல் உயக்கத்திலும் வெறி மிகுந்து இருந்தது. சென்ற முறை அம்மா ரொம்ப ஆக்கிரோஷமாக இருந்தாள். இந்த முறை அப்பா ரொம்ப வெறியோடு இருந்தார்.

பின்னர் இருவரும் துவண்டு அந்த கயிற்றுக்கட்டிலில் சாய்ந்தார். நான் பார்த்துக்கொண்டே பிரியாணியையும் சிக்கன் 65யையும் காலி செய்து இருந்தேன்.

"ரிஷி குட்டி....நான் இன்னைக்கு அப்பா கூட படுத்துக்குறேன். நீ தனியா படுத்துக்கோ" என்றாள் அம்மா. நானும் சரி என்று கீழேயே பாயை விரித்து படுத்துவிட்டேன். கனவுகளை மொத்தமாக ஜானு ஆன்ட்டி குத்தகைக்கு எடுத்து இருந்தாள். அவள் முலைகள் வெவ்வேறு பரிணாமத்தில் வந்து போயின.

மறுநாள் காலை 7 மணி சுமாருக்கு தான் எனக்கு முழிப்பு தட்டியது. அப்பா வேலைக்கு கிளம்பி இருந்தார். அம்மா என் பக்கத்தில் ஜாக்கெட்-பாவாடையோடு படுத்து இருந்தாள். எனக்கு விடுமுறை காலம் என்பதால் நானும் ஆற அமர முழித்தேன்.

"டேய் ரிஷி குட்டி"
"ம்"
"அம்மா மேல கோவமா"
"இல்லையே..."
என்னை அணைத்துக்கொண்டாள் அம்மா.

"நான் தப்பு பண்ணலைடா"
"சரிம்மா"
"அம்மா மேல உனக்கு வருத்தம் இல்லையே"
"இல்லையே"
"அம்மாவை பிடிக்கும் இல்ல..."
"ரொம்ப ரொம்ப பிடிக்கும்மா"
என் உச்சி முகர்ந்து முத்தமிட்டாள்.

"அம்மா..."
"என்ன டா குட்டி"
"எப்போம்மா வெங்கி அங்கிள் வீட்டுக்கு போவோம்"
"ஏண்டா உனக்கு அங்க ரொம்ப பிடிச்சிடுச்சா"
"ம்"
"அப்படி என்ன பிடிச்சி இருக்கு...."
"ஜானு" ஆன்ட்டியை வேண்டும் என்றே சொல்ல வில்லை.
"ஆன்ட்டின்னு சொல்லணும் டா"
"அப்போ வெங்கி என்ன எனக்கு அப்பாவா"
என் கன்னத்தை கிள்ளினாள். "வாலு"
"அம்மா....நீ வெங்கி அங்கிளை கல்யாணம் செய்துக்க போறியா? "
"ச்சீ இல்லையே"
"ஜானுவை கல்யாணம் செய்துக்கணும்னு ஆசையா இருக்கும்மா.."
"டேய்....விளையாட்டுக்கு சொன்னா சீரியஸா எடுத்துக்கிட்டியா"
"போம்மா ..... ஜானுவ நான் லவ் பண்ணுறேன்"
"ச்சீ படவா"
"அம்மா ப்ளீஸ்...."
"அப்போ வெங்கி என்ன பண்ணுவான்"
"வெங்கி அங்கிள் உன்னை கட்டிக்கட்டும்"
"அப்போ உன் அப்பா"
"அவரு மில்லுல கிடக்கட்டும்"

கலகலவென அம்மா சிரித்தாள்.

"ஏண்டா ரிஷி குட்டி....உனக்கு இந்த அம்மாவை கட்டிக்கணும்னு ஆசை இல்லையா"
"ச்சி யாராவது அம்மாவை கட்டிக்குவாங்களா"
"ஆன்ட்டியை மட்டும் கட்டிக்குவாங்களா"
"ஜானு என்னை ஒண்ணும் சின்ன பையன் மாதிரி ட்ரீட் பண்ணலாம்மா. நீ தான் என்னை எப்பவும் ஒண்ணும் தெரியாத சின்ன பையன் மாதிரி ட்ரீட் பண்ணுற. அவ என்னை லவ்வர் மாதிரி தான் ட்ரீட் பண்ணுனா."
"என்னடா இது பெரியவங்கள அவ இவன்னு மரியாதை இல்லாம..."
"அவ என் வைப்."
"ச்சீ படவா"
"அப்போ உன்ன நான் கட்டிக்கணும்னு கேட்டியே...கட்டிக்கிட்டா நீ எனக்கு அம்மாவா இல்ல வைப்பா?

அம்மா பேந்த பேந்த முழித்தாள். அவளை திக்கு முக்காட செய்தது எனக்கு குதூகலமாக இருந்தது. எனக்கு வேலை இருக்கு என்று சொல்லிக்கொண்டு எழுந்து போய் விட்டாள். அன்றும் நாங்கள் எப்போதும் போலத்தான் குளித்தோம். அப்படியும் எனக்கு அம்மாவிடம் வித்தியாசமாக எந்த உணர்வும் வரவில்லை. அம்மாவின் போக்கில் தான் மாற்றம் தெரிந்தது. நான் அவள் முதுகை தேய்க்கும்போது....ஏனோ கூசியது போல குறுகினாள். நான் இயல்பாக அவள் முலைகளுக்கு சோப்பு போட்டபோது...."எப்படி டா இருக்கு" என்றாள்.

"என்னம்மா"
"என் மொலைங்க"
"ம்க்கும்....ஜானு மொலைங்க போல வருமா"
"ச்சீ போடா"

காலையில் சாப்பிட்டு விட்டு வெளியே விளையாட கிளம்பினேன். ஏனோ வீட்டில் இருக்க பிடிக்கவில்லை. ஊரை 2 ரவுன்டு சுற்றிவிட்டு, குளத்தங்கரையில் கொஞ்ச நேரம் பொழுதை கழித்துவிட்டு மதியம் சாப்பிட வீட்டிற்கு வந்தபோது.....

அம்மா கண்ணுக்கு மை இட்டு, ஜானு கொடுத்த லிப் ஸ்டிக்கை உதடுகளுக்கு கொடுத்து, தலையை ஜாடை போடாமல் ஸ்டயிலாக விரித்துப்போட்டு புதுப்புடவை அணித்து இருந்தாள். அவளை பார்த்த உடனே எனக்குள் உற்ச்சாகம் பற்றிக்கொண்டது.



"அம்மா வெங்கி அங்கிள் வர்றாரா என்ன?" உற்ச்சாகத்தோடு கேட்டேன்.

"ஏண்டா அப்படி கேக்குற..."

"இவ்ளோ சிங்காரிச்சிக்கிட்டு இருக்கியே..."

"ஏன் வெங்கி பயலுக்கு தான் சிங்காரிச்சி விருந்து வைக்கணுமா?"

எனக்கு உற்ச்சாகம் குறைந்தது. "வேற யாரு வரப்போறா"

"யாரும் இல்ல..."

"அப்புறம் இதெல்லாம்..."

"ஏண்டா நல்லா இருக்க இல்லையா"

"நல்லா தான் இருக்கு"

"நல்லான்னா..."

"ரொம்ப அழகா....ஒரு மாதிரி...." என்ன சொல்வதென்று எனக்கு தெரியவில்லை.

"செக்சியா இருக்கா" அம்மாவின் குரல் உருவத்தை விட செக்சியாக இருந்தது.

"ம்...." எச்சில் விழுங்கினேன்

"நீ பாத்து ரசிக்கத்தாண்டா...."

நான் முழித்தேன்.

"டேய் ரிஷி குட்டி...." நேற்று அப்பாவிடம் பேசும்போது இருந்த அதே அளவிற்கு ஏக்கம் அம்மாவின் குரலில் இருந்தது.
"சொல்லும்மா "

அம்மாவின் உயரத்தை சற்றேறக்குறைய சமமாக இருந்த என்னை கட்டிப்பிடித்தாள்....."ரிஷி....ஐ லவ் யு டா குட்டி.....என் குட்டி புருஷா" என்றாள்.

எனக்கு குமட்டிக்கொண்டு வந்தது. அவளிடம் இருந்து முண்டியடித்து விலகி....வெளியே ஓடிவிட்டேன். எங்கெல்லாம் சுற்றினேன் என்று தெரியாது....ராத்திரி 8 மணிக்குத்தான் வீட்டுக்கு வந்தேன். அம்மா அப்பாவின் அருகே உட்கார்ந்து உணவு பரிமாறிக்கொண்டு இருந்தாள். ஒன்றுமே நடக்காதது போல...."கை கால் கழுவிட்டு வா....சாப்பிடலாம் " என்றாள்.

வாழ்வில் முதல்முறையாக....எனக்கு அம்மா புரியாத புதிராக தோன்றினாள்.